งานพัฒนาคุณภาพบริการ (HA)
โรงพยาบาลวังยาง มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามมาตรฐานต่างๆ ได้แก่ มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ มาตรฐานบริการสาธารณสุข และมาตรฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การสร้างความปลอดภัยให้กับผู้รับบริการ
บทบาทหน้าที่
1. กำหนดทิศทาง แนวทาง นโยบาย และแผนปฏิบัติการของระบบคุณภาพของโรงพยาบาล
2. สนับสนุนให้เกิดทีมพัฒนาคุณภาพทั้งในระดับหน่วยงาน ระดับระบบงาน และระดับโรงพยาบาล เพื่อให้เกิดการประสานงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
3. ส่งเสริมให้บุคลากรในโรงพยาบาล เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมายของหน่วยงาน ระบบงาน และโรงพยาบาล โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
4. ส่งเสริมให้เกิดบรรยากาศในการทำงานและมุ่งสร้างกิจกรรมให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้ในการพัฒนาคุณภาพและมีความสุขในการทำงาน
5. ประสานและบูรณาการกิจกรรมคุณภาพทั้งหมดในโรงพยาบาลเข้าด้วยกัน
6. ส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จต่อการพัฒนาคุณภาพและเกิดการพัฒนาโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง
7. ควบคุม กำกับ ติดตาม ประเมินผล แก้ไขปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาลการผ่านการรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
ข้อมูลประวัติการเยี่ยมสำรวจ
เอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
เอกสารพัฒนาคุณภาพ | คำสั่งคณะกรรมการและแผนพัฒนาคุณภาพ |
---|---|
มาตรฐาน view | 1.คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ view |
1.มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพฉบับที่ 5 view | 2.แผนพัฒนาคุณภาพ view |
2.หนังสือแสดงความจำนง view | |
3.Hospital Profile 2022 view | |
4.รายงานการประเมินตนเอง (SAR 2022) view | |
5.แบบประเมินตนเองโครงสร้าง ENV view | |
6.Medical record form view | |
7.Template of Quality Report for CLT view | |
8.การทบทวน 12 กิจกรรม view |
เอกสารประกอบการประเมินรับรองคุณภาพ | Work instruction |
---|---|
1. HospitalProfile2019 view | |
2. SAR Part 1 view | |
3. SAR Part 2 view | |
4. SAR Part 3 view | |
5. SAR Part 4 view | 6. รายงานความก้าวหน้า view |
7. รายงานกระประเมินตนเอง PCT view | |
8. เอกสารประกอบการนำเสนอ view |

แพทย์หญิง ขวัญทิพย์ ทิมมณีสวัสดิ์
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล